Xuất bản thông tin

null Doanh nghiệp tỉnh Đồng Tháp ‘tấn công’ thị trường phía Bắc

Trang chủ Tin tức

Doanh nghiệp tỉnh Đồng Tháp ‘tấn công’ thị trường phía Bắc

Sau dịch, hàng loạt doanh nghiệp sản xuất kinh doanh nông sản và du lịch trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp mở rộng quy mô hoạt động ra thị trường phía Bắc.

IMG-20200608-130424-5032-1591596577.jpg

Trung tâm giới thiệu đặc sản và du lịch tỉnh Đồng Tháp chính thức mở cửa giao dịch tại Hà Nội 

Ngày 8/6 Trung tâm giới thiệu đặc sản và du lịch tỉnh Đồng Tháp chính thức mở cửa giao dịch tại Hà Nội. Với 50 doanh nghiệp đã mang đến 200 sản phẩm đặc trưng của tỉnh Đồng Tháp trong không gian trưng bày mang đậm chất Đồng bằng sông cửu Long.

Ông Lê Minh Hoan – Bí thư tỉnh Đồng Tháp cho biết: “Sau dịch covid -19, Đồng Tháp quán triệt chủ trương đưa nền kinh tế phù hợp điều kiện bình thường mới, trong đó kích hoạt hệ thống lưu thông phân phối với thị trường trong nước gần 100 triệu dân. Trong đó chú trọng 2 thị trường lớn nhất cả nước là Hà Nội và TP HCM. 

“Sự kiện thành lập trung tâm đặc sản và du lịch tỉnh Đồng Tháp tại Hà Nội mang ý nghĩa tác động sâu rộng đến nông dân và doanh nghiệp của Đồng Tháp. Không gian này sẽ phát đi tín hiệu quảng bá hình ảnh đất Sen Hồng ở thủ đô, đồng thời nhận lại tín hiệu của thị trường đối với đặc sản và du lịch của Đồng Tháp. Qua đó thay đổi tư duy sản xuất và kinh doanh của người dân và doanh nghiệp”, ông Hoan cho hay.

Ông Nguyễn Tiến Thành, Giám đốc trung tâm xúc tiến và đầu tư tỉnh Đồng Tháp chia sẻ, nắm bắt được nhu cầu thiết thực của các doanh nghiệp là cần mở rộng thị trường để khôi phục doanh thu kinh doanh đã bị sụt giảm sau dịch chúng tôi đã đề xuất với lãnh đạo tỉnh thiết lập trung tâm Trung tâm giới thiệu đặc sản và du lịch tỉnh Đồng Tháp tại Hà Nội với mô hình “5 chung tạo lợi thế cạnh tranh”.

Tuy nhiên, ông Thành cũng cho biết, việc hiện thực hóa mô hình này là điều hết sức khó khăn. Bởi sau dịch doanh nghiệp phải “đối mặt” với nhiều khó khăn. Vì vậy, để  hỗ trợ triệt để cho các doanh nghiệp, tỉnh Đồng Tháp đã quyết định hỗ trợ 100% chi phí trưng bày, giới thiệu sản phẩm và dịch vụ văn phòng chia sẻ cho 40 doanh nghiệp khởi nghiệp và Occop trên địa bàn Tỉnh và ưu đãi chi phí cho các doanh nghiệp đã có uy tín và thương hiệu trên thị trường. 

Đặc biệt ban lãnh đạo tỉnh đã trực tiếp tìm kiếm và lựa chọn đơn vị đối tác chiến lược tham gia hợp tác vận hành và đầu tư kinh phí nghiên cứu thị trường quảng bá truyền thông và xúc tiến thương mại cho các sản phẩm của tỉnh tại thị trường Phái Bắc. 

“Sau nhiều lần đàm phán Công ty cổ phần Đầu tư và truyền thông Tầm Nhìn đã chấp thuận đầu tư 100% kinh phí quảng bá và phát triển thị trường cho hơn 30 dòng sản phẩm chiến lược mũi nhọn của tỉnh và trực tiếp tham gia phân phối sản phẩm tại thị trường phía Bắc. Đây là kết quả mang tính đột phá trong hoạt động hợp tác công tư vừa hỗ trợ thiết thực cho doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh vừa giúp tích kiệm chi phí cả nhà nước và doanh nghiệp”, ông Thành nói.

Tham gia giới thiệu sản phẩm tại Trung tâm các doanh nghiệp sẽ được hỗ trợ kinh phí đầu tư quảng bá và phát triển thị trường phía bắc với các hoạt động hỗ trợ thiết thực như: nghiên cứu thị trường, quảng bá sản phẩm trên các phương tiện truyền thông đại chúng, tổ chức ngày hội dùng thử sản phẩm, tổ chức kết nối và xúc tiến thương mại sản phẩm, trực tiếp thương mại sản phẩm trên các kênh bán hàng truyền thống, hiện đại và 4.0.

Anh Ngô Công Chí, Giám đốc  Công ty TNHH SX TM DV Khởi Minh Thành Công cho biết: với vùng nguyên liệu hơn 5 ha từ việc liên kết và thu mua của nông dân tại TP. Cao Lãnh (Đồng Tháp), trung bình mỗi ngày, Công ty Khởi Minh Thành Công có thể sản xuất 2.000 hoa sen ướp tạo ra các sản phẩm như sen khô, tranh sen, túi lá sen…. Tuy nhiên, quy mô phân phối của sản phẩm mới chỉ dừng lại ở một số địa điểm du lịch và người tiêu dùng tại TP.HCM. 

“Từ lâu chúng tôi đã muốn phát triển sản phẩm ra thị trường Hà Nội tuy nhiên chi phí đặt văn phòng đại diện, thuê nhân sự, quảng bá lại quá cao vượt ngoài  khả năng tài chính của doanh nghiệ. Việc Tỉnh Đổng Tháp hỗ trợ giới thiệu, và thương mại sản phẩm Ecolotus ra Hà Nội đối với chúng tôi là vô cùng thiết thực tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp chúng tôi phát triển hệ thống phân phối ở thị trường tiềm năng”, anh Chí cho hay.

Hoàng Hà

Thời báo kinh doanh

https://thoibaokinhdoanh.vn/giao-thuong/doanh-nghiep-tinh-dong-thap-tan-cong-thi-truong-phia-bac-1069455.html