Tận dụng tối đa các FTA để tăng trưởng thông qua thương mại điện tử
Tính tới đầu năm nay đã có 14 Hiệp định thương mại (FTA) có hiệu lực, cho phép Việt Nam kết nối với 52 đối tác, trong đó có những đối tác thương mại hàng đầu.
Cán cân thương mại hàng hóa quý I năm nay của Việt Nam ước tính xuất siêu 2,03 tỉ USD. Kim ngạch xuất khẩu hàng hóa 3 tháng đầu năm đạt 77,34 tỉ USD. Tốc độ xuất khẩu vượt qua các nền kinh tế lớn ở châu Á như Singapore, châu Âu, Hàn Quốc, Thái Lan... Các số liệu ấn tượng về tăng trưởng xuất khẩu cho thấy, doanh nghiệp Việt Nam đã bước đầu tiếp cận và tận dụng tốt cơ hội từ các Hiệp định thương mại thế hệ mới.
Tính tới đầu năm nay đã có 14 Hiệp định thương mại (FTA) có hiệu lực, cho phép Việt Nam kết nối với 52 đối tác, trong đó có những đối tác thương mại hàng đầu. Các Hiệp định sẽ là cơ hội để khai thác những cơ hội và biến nó thành những động năng phát triển mới cho đất nước và cho nền kinh tế. Cụ thể đó là cơ hội mở cửa cạnh tranh cho nhiều ngành dịch vụ, thu hút đầu tư, hoàn thiện thể chế để phát triển bền vững…
Ý kiến bạn đọc (0)